หน้าเว็บ

วันพุธที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

Lý do Valencia tỏa sáng dưới thời Mourinho

Để có thể lọt vào tầm ngắm của HLV người Bồ Đào Nha và nằm trong top 24 cầu thủ mà ông tin tưởng không phải điều dễ dàng. Tuy nhiên, có một người mà không chơi theo phong cách ông muốn hướng đến nhưng vẫn nằm trong đội hình đấy chính là Antonio Valencia. 
Valencia là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất mùa giải mới
Valencia là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất mùa giải mới
Những cầu thủ như Valencia khó tìm được chỗ đứng trong thời đại ngày nay. Mẫu cầu thủ chạy cánh bây giờ ngoài tốc độ cần phải có kỹ thuật và đặc biệt, khả năng dứt điểm. Những phẩm chất này cho phép họ đột phá vào trung lộ và ghi bàn.
Thật tệ khi đó lại là những hạn chế của cầu thủ Valencia. Anh không bao giờ có thể trở thành những người như Eden Hazard, Arjen Robben hay Ronaldo. Sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu và một loạt cầu thủ chạy cánh phong cách hiện đại gia nhập MU, cảm tưởng như anh là một người thừa và chờ ngày rời khỏi Old Trafford.

Valencia đã thay đổi những gì? 

Tuy nhiên không, cầu thủ Valencia không những trở lại đầy mạnh mẽ mà còn gây dựng chỗ đứng vững chắc trong đội hình của Mourinho. Tạm biệt vai trò chạy cánh, cầu thủ người Ecuador di chuyển xuống đá hậu vệ phải và trở thành lựa chọn số một cho vị trí này.
Qua 2 trận gặp Leicester và Bournemouth, Valencia là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất. Tốc độ kinh hoàng được khôi phục lại, dễ dàng chiến thắng trong các pha bứt phá, đưa bóng liên tục vào khu vực 16,5m, anh tựa cơn lốc bên cánh phải và tạo nên mối đe dọa thường trực.
Valencia cũng thể hiện tính hiệu quả khá cao. Những đường chuyền của anh chính xác tới 89% và một lần nó trở thành pha kiến tạo (trận gặp Leicester). Một lần gián tiếp dẫn đến bàn thắng (bàn thứ 2 trận gặp Bournemouth).
Là một hậu vệ nhưng Valencia cũng làm rất tốt công tác phòng ngự. Hai trận, anh thực hiện 5 cú tắc bóng, 5 đánh chặn, 7 lần phá bóng giải nguy và 2 lần chặn cú sút.
Giữ vững phong độ này, đây sẽ là hậu vệ phải tốt nhất mà MU có kể từ khi Gary Neville giải nghệ. Tất nhiên, Matteo Darmian hầu như không thể cạnh tranh và có thể đặt vé trở lại Ý sớm, trong khi Fosu-Mensah hài lòng với suất dự bị.
Hẳn rằng đã có gì đó khiến Valencia thay đổi. Ba năm qua hiếm khi anh tự tin đến thế. Gắn liền với cầu thủ 31 tuổi là những cú tạt sai địa chỉ, tốc độ không được phát huy và thường xuyên mắc lỗi vị trí mỗi khi bị xếp chơi hậu vệ phải. Bí quyết ở đây là gì?
Có gì đó thay đổi mãnh liệt trong con người Valencia
Có gì đó thay đổi mãnh liệt trong con người Valencia

Valencia trở nên mạnh mẽ

Câu trả lời chính xác nhất là sự nỗ lực của bản thân. Lớn lên ở thị trấn nghèo khó và nhếch nhác Lago Agrio vùng đông bắc Ecuador, Valencia học được đức tính cần mẫn, chăm chỉ và tự lực cánh sinh.
Valencia khi còn nhỏ đã phải giúp mẹ bán đồ uống bên ngoài sân vận động Carlos Vernaza. Cùng với đó, thu nhặt các chai thủy tinh rỗng ruột và bán lại cho đội ngũ thu mua phế liệu. Anh không bao giờ than vãn vì điều đó mà cho rằng, là một hạnh phúc khi kiếm tiền bằng chính sức lao động của mình.
Những ngày đầu trong màu áo Wigan, Valencia không nói được tiếng Anh trong khi tiếng Tây Ban Nha cũng rất kém. Vậy nhưng chỉ vài tháng sau, anh đã có thể trao đổi với các đồng đội và hiểu được các chỉ đạo của HLV. Paul Jewell, quản lý của Wigan thời điểm đó tiết lộ, anh hoàn toàn tự học, tại nhà hoặc trên xe.
Bởi vậy không ngạc nhiên khi Valencia cố gắng để thích nghi với triều đại mới và vai trò mới. Anh có tình yêu lớn với màu áo đỏ và quyết tâm ở lại sân Old Trafford đến khi giã từ sự nghiệp. Để làm được điều đó, cách duy nhất là chơi tốt trên sân cỏ.
Valencia cố gắng để thích nghi với triều đại mới để ở lại với MU
Valencia cố gắng để thích nghi với triều đại mới để ở lại với MU
Đương nhiên là Mourinho nhận thấy quyết tâm mãnh liệt của Valencia. Ông luôn có cảm tình đặc biệt với những ai biểu thị lòng trung thành và tinh thần khát khao chiến đấu thông qua hành động. Ở lần đầu tiên nắm quyền, trận giao hữu gặp Wigan, Mou đã trao cho cầu thủ 31 tuổi tấm băng đội trưởng.
Với những gì mà anh đang thể hiện thì anh hoàn toàn xứng đáng có được vị trí trong đội hình của HLV Mourinho. Phong độ của anh còn có thể lên cao hơn nữa với những gì đang nỗ lực ở thời điểm hiện tại. Cùng chờ những màn trình diễn thực sự của anh hơn nữa với MU.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น